Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Email cá nhân của tôi liên tục bị "tin tặc" tấn công

(Châu Văn Thi)- Sáng 22/3/2014 khi tôi đăng nhập vào tài khoản gmail cá nhân đã xuất hiện những dòng cảnh báo từ dịch vụ google:

Cảnh báo: 
Chúng tôi tin rằng những kẻ tấn công được sự bảo trợ của nhà nước có thể đang cố xâm phạm tài khoản hoặc máy tính của bạn! Hãy tự bảo vệ mình ngay bây giờ

Ảnh chụp màn hình sáng 22/3/2014
Sau đó tôi đã thực hiện bảo mật 2 bước bằng cách đổi mật mã, thêm số điện thoại vào để nhận mã xác nhận khi đăng nhập. Nhưng liên tiếp sau đó tôi nhận được mã xác nhận từ google dù lúc đó tôi không đăng nhập gmail.

Ảnh chụp màn hình tối 22/3.
Theo chỉ dẫn một người bạn, tôi tiếp tục xóa bỏ số điện thoại xác nhận đăng nhập, chỉ dùng email dự phòng để phục hồi email chính. Đến tối 24/3/2014 những dòng cảnh báo vẫn không thay đổi, cho chúng ta thấy tin tặc không ngừng tấn công email cá nhân của tôi. (địa chỉ email dùng chung với blogspot)
 *
Trước đó khi trở về từ Philippines, sau khóa học XHDS tháng 10/2014, tôi bị an ninh bộ công an câu lưu 2 ngày trong đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Họ yêu cầu tôi giao nộp email cá nhân và password nhưng tôi không đồng ý, do email là tài sản cá nhân, tôi chỉ cho họ địa chỉ email của mình. Ngày hôm sau khi kiểm tra email thì thấy một email lạ của nick John Nguyễn gởi cho tôi với nội dung: Anh Thi xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng kèm theo rồi ký, file đính kèm là Hopdong.exe.
*
Đây rõ ràng là một âm mưu chiếm đoạt email cá nhân, dẫn đến việc chiếm hữu blog: chauvanthi.blogspot.com trong đó có nhiều bài phân tích bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền hiện nay. Việc xâm phạm email cá nhân vi phạm điều thứ 12 của Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền năm 1948:

Ðiều 12:
Không một ai bị xâm phạm một cách độc đoán về đời sống riêng tư, gia đình, nhà ở, hay thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hay tiếng tăm của mình. Mọi người đều có quyền được luật pháp bảo vệ, trước những xâm phạm và xúc phạm như vậy.

Yêu cầu những kẻ tấn công chấm dứt những hành động dùng kỹ thuật để can thiệp vào máy tính và email cá nhân, việc này vi phạm nhưng cam kết mà Việt Nam khi tham gia vào Hội đồng nhân quyền LHQ đã ký!

1 nhận xét:

  1. Email hay trang blog cua ban bi tan khong la chuyen binh thuong, khong bi tan cong, cuong doat moi la chuyen la ! Toi hoan toan ung ho viec lam len an, to cao bon luu manh mat day cua ban
    Duc H. Vu
    www.vuhuyduc.blogsot.com

    Trả lờiXóa