Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Chuyện vui bên lề phiên xử Đinh Nhật Uy 29/10/2013

(Lưu Trọng Kiệt)-Chuyện vui có thật

Ngày 29/10/2013, sau trận thử lửa với côn an, bầm dập mặt mũi máu me tè le... mình được đưa vào phòng làm việc găp một viên đại úy, và anh ta tiến hành lâp biên bản:

Đai Úy: Anh cho biết anh ở đâu, tới Long An có việc gì ?

Kiệt: Tôi ở SG tới Long An buôn đồ cổ, nghe nói hôm nay có 1 cuộc xử án công khai môt người yêu nước, tôi ghé coi công khai là như thế nào...?

Đai Úy: Anh buôn đồ cổ cụ thể những thứ gì ?

Kiệt: Buôn đồ cổ chiến tranh, ba lô, nón sắt, giầy dép, bi đông nước...

Đại Úy: Anh có mua được súng không ?

Kiệt: Dạ có.

Đại Úy: Mấy khẩu..?

Kiêt: 4 khẩu.

Đai Úy: Anh có bán không ?

Kiệt: Có bán (mua bán mà anh)

Đại Úy: Anh bán bao nhiêu 4 khẩu súng ấy ?

Kiệt: Mua 8 triệu, bán 10 triệu kiếm lời 2 triệu uống cafe thôi.

Đại Úy: Anh đợi tôi một chút 

*
Viên đai úy đứng dậy đi ra ngoài 15 phút, khi quay vào thì có thêm môt thiếu tá. Thiếu ta cầm theo chai nước...


Thiếu Tá: Mời anh uống nước rồi mình nói chuyên hén!
Kiệt: Tôi cầm chai nước lên làm một phát hết nửa chai...

Thiếu Tá: Nghe nói anh có 4 cây súng muốn bán hả? Súng lớn hay súng nhỏ ?

Kiệt: Dạ, 4 cây súng lớn, bán 10 triệu.

Thiếu Tá: Anh có bớt không...? Chúng tôi sẽ mua 4 cây đó!

Kiêt: Chắc giá 1 đồng không bớt.

Thiếu Tá: Đứng lên ra cửa, móc điện thoại, xí sô...xí sào...một hồi quay lại...

Thiếu Tá: Chúng tôi đồng ý mua...hiện giờ ở đâu...?

Kiệt: Dạ thưa 4 cây súng Thần Công ấy để ở bến Bạch Đằng SG ạ!
Đai Úy: ????????? zì.zậy.trời!!!!!!

Lúc ấy mình đả cởi nút áo sơmi ra. lòi áo thun có in chữ Đinh Nhât Uy. Thiếu tá mặt đỏ lên, quay lại nhìn viên đai úy nói:
-Đm xé bỏ biên bản đi...đồng bọn nó ngoài kia kìa (ở ngoài nhà giữ xe đã có mặt các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền gồm: chị KimLiên, Hoàng Vi, Hành Nhân, Thạch Thảo...) cho ra ngoài đó mau!


Kiêt tôi đứng lên đi ra khỏi phòng, lại cùng Anh chị em tiếp tục đấu tranh.




Theo facebook Trong Kiet Luu

2 nhận xét: