Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tâm tư của một thành viên No-U SG nhân kỷ niệm 2 năm ngày thành lập đội bóng

Câu lạc bộ No-U SG thành lập ngày 27.11.2011
(Trần Hoài Bảo)-Vậy là đã 2 năm, kể từ ngày chúng ta đến với nhau, để thành lập đội bóng NO-U Sài Gòn. Hai năm tuy không dài, nhưng mang nhiều kỷ niệm vui có, buồn có, và cũng có những biến cố...

 Tôi nhớ những ngày đầu tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Những ngày đó, Trung Quốc liên tục ngang nhiên bắt bớ, truy đuổi tàu cá của ngư dân, cũng như cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam. Bản thân tôi, là một thanh niên được sinh ra và trưởng thành từ đất Mẹ Việt Nam, hằng ngày phải đọc những tin tức tàu Trung Quốc ngang ngược tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà không khỏi xót xa, căm phẩn. Như giọt nước tràn ly, người dân Việt ở những thành phố lớn đã kêu gọi nhau xuống đường để phản đối nhà cầm quyền Cộng Sản Trung Quốc vì những hành động ngang ngược của mình tại biển Đông, mà cụ thể là ở 2 quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Vì vậy, nhóm NO-U ra đời như một đòi hỏi thiết yếu:
CLB No-U SG được thành lập ngày 27/11/2011:

- Câu lạc bộ là sân chơi dành cho các bạn trẻ Sài Gòn, với 2 họat động chính là đá banh và làm từ thiện. 

- Nhóm họat động trên tinh thần tự nguyện và độc lập, không chịu sự chỉ đạo hay sự ảnh hưởng của bất cứ một tổ chức đảng phái hay cá nhân nào.

- Ý nghĩa logo của nhóm No-U "Xóa đường lưỡi bò, Bảo vệ Tổ Quốc" 

- Nhóm hân hoan chào mừng tất cả những ai có tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền và tòan vẹn lãnh thổ Tổ quốc bất kể mọi thành phần, tuổi tác, màu da, sắc tộc, tôn giáo,...
*
Trong hai năm hoạt động của mình, không phải lúc nào nhóm cũng có những hoạt động rầm rộ, nhưng vẫn là sân chơi, nơi giao lưu cho tất cả mọi người. Những hoạt động của NO-U nhằm kêu gọi mọi người quan tâm hơn về đất nước chúng ta, cũng như sống tích cực hơn vì cộng đồng, vì con người. Với những hoạt động của mình NO-U gần như được đặt vào “tầm ngắm” của nhà cầm quyền Việt Nam như những người “phản động” theo cách nói của nhà cầm quyền. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong những hoạt động của mình, có rất nhiều thành viên tham gia bị xách nhiễu gây khó khăn trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện cười ra nước mắt, nhưng NO-U là nơi chúng tôi cảm nhận được tình yêu, tình cảm chân thành mà mọi người dành cho nhau, tình yêu quê hương đất nước được bày tỏ một cách công khai. Vì vậy, dù có bao khó khăn, có bao sóng gió tưởng chừng như không thể tồn tại, No-U vẫn còn đó, vẫn phát triển. 
*
Nhân dịp sinh nhật hai tuổi của nhóm NO-U SG, là một thành viên của nhóm, tôi xin viết vài dòng suy nghĩ của bản thân về những hoạt động của nhóm:
"Chúng tôi, những thành phần khác nhau trong Xã hội này đang sinh hoạt trong một nhóm dân sự bình thường, bằng tất cả niềm tin, tình yêu, tấm lòng, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp cho Xã Hội và con người Việt Nam. Chúng tôi lên tiếng phản bác những điều sai trái trong Xã hội, cũng như sẽ ủng hộ những điều đúng". 

Tôi cũng mong muốn và xin chúc mọi điều tốt lành đến với các bạn, những thành viên tham gia nhóm, cũng như NO-U mỗi ngày sẽ tiếp tục phát triển sẽ là nơi giao lưu cho tất cả mọi người.

Trần Hoài  Bảo-Thành viên của No-U SG

1 nhận xét:

  1. Tiếp tục phát huy và phát triển...tôi yêu các bạn....những người anh em của tôi....chúng ta là một thể thống nhất.

    Trả lờiXóa