Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Mạng lưới blogger Việt Nam tổ chức Cafe Nhân Quyền

(Châu Văn Thi)-Sáng ngày 28/2/2014, các thành viên thuộc Mạng lưới Blogger Việt Nam đã đăng thông báo mời mọi người đến tham dự buổi Cafe Nhân quyền lần thứ nhất tại Cafe Stabuck Sài Gòn. Chủ đề lần này là quyền tự do đi lại.

Thư mời PA67 và PA72 tham dự buổi thảo luận.


Sáng ngày 1/3/2014, buổi Cafe thảo luận bắt đầu với sự tham dự của gần 30 blogger và các nhà hoạt động về quyền con người như: TS. Phạm Chí Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Vi, Hoàng Dũng Cdvn, Nguyễn Thảo Chi, Mẹ Nấm Gấu, Nguyễn Thị Yến Trang, Lưu Trọng Kiệt, Paulo Thành Nguyễn...

Đặc biệt, có hơn 10 người mặc thường phục ngồi bàn kế bên hoặc lượn quanh chụp ảnh, quay phim mọi người. Tuy nhiên chiếc ghế dành cho hai đơn vị PA 67 và PA 72 thì lại... vắng chủ. Có sự tác động của các nhân viên công lực khiến quản lý quán không cho các blogger quay phim và chụp ảnh. Hai cơ quan đại diện cho phía nhà nước - những người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc cấm công dân Việt Nam xuất cảnh và thu giữ hộ chiếu của họ một cách tùy tiện - đã không nhận lời mời tới tham dự.

Đặc biệt trong buổi thảo luận có sự tham gia của 2 phóng viên Thụy Điển và Phần Lan. TS. Phạm Chí Dũng đã phát biểu về trường hợp của mình vừa qua với 2 phóng viên này.
*
Xin nhắc lại là trong thời gian vừa qua, các blogger và nhà hoạt động nhân quyền của Việt Nam lần lượt xuất cảnh tại các cửa khẩu Mộc Bài, Tân Sơn Nhất, Nội Bài tuy nhiên họ đều bị chặn, cấm xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu. Danh sách bao gồm:
1. Nguyễn Hồ Nhật Thành
2. Nguyễn Hoàng Vi
3. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
4. Nguyễn Thảo Chi
5. Nguyễn Nữ Phương Dung
6. Đào Trang Loan
7. Hoàng Văn Dũng
8. Châu Văn Thi
9. Ts. Phạm Chí Dũng.
...

Tiến sĩ Phạm Chí Dũng xuất cảnh vào mùng 2 Tết Giáp Ngọ tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng bị chặn lại không cho xuất cảnh. Mục đích của anh là đến Thụy Sỹ tham dự phiên điều trần định kỳ phổ quát về nhân quyền UPR đối với Việt Nam. Vừa qua trong bản báo cáo nhân quyền hàng năm đối với các nước có nhắc đến trường hợp của tiến sĩ như một sự vi phạm nhân quyền trầm trọng.

TS Phạm Chí Dũng thảo luận cùng 2 phóng viên nước ngoài. (ảnh: Mẹ Nấm Gấu)
Mời các bạn cùng xem những hình ảnh tại buổi Cafe Nhân quyền với hình ảnh từ An Đổ Nguyễn:








Châu Văn Thi-Tường trình từ Sài Gòn.

1 nhận xét:

  1. Chào mừng sự hộp mặt thành công của các Blogger, mặt dầu vắng mặt các đối tượng An Ninh Tá Quyền, Việc làm của các bạn tuy đơn sơ nhưng đã nói lên một sự dũng cảm, một tinh thần bất khuất của lòng dân trước Bạo Quyền Dả Man Độc Ác.

    Trả lờiXóa